15 เคล็ดลับเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ (ใช้ได้จริง)
เขียนโดย ยิ้มเก่ง
วันที่ 02.09.2022

 

 

อีกไม่กี่เดือนก็จะสิ้นปีอีกแล้ว! ตอนนี้ Business insight เป็นอย่างไรกันบ้าง
ลูกค้าเก่ายังเหนียวแน่น? ยอดขายทะลุเป้าแล้ว ? หรือปลายปียังเงียบเหงา 
 
แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร หลังจากอ่านบทความนี้จบทุกคนจะยิ้มออก เพราะส่วนตัวเรามีความเชื่อมากๆ ว่าหลายธุรกิจ “ทำเต็มที่มาตลอด!” แม้จะมีกล่าวโทษว่าเป็นเพราะ Covid-19 ตลอดทางก็ตาม...
 
ซึ่งไม่ผิดที่บางธุรกิจจะรู้สึกท้อ แล้วคุณล่ะ? จะลุยต่อด้วยกันหรือวางมือแค่นี้
 
ในเมื่อเวลาไม่คอยใคร ถ้าใครจะไปต่อก็รีบจับต้นชนปลายได้แล้ว ทางไหนที่มั่นใจไปให้สุดแล้ววัดผลลัพธ์ดู แต่อะไรที่ไม่มั่นใจแนะนำให้พับเก็บไว้ก่อน ซึ่งถ้าเวลานี้ผู้ประกอบการ หรือธุรกิจ SME ไหนเริ่มตัน หมดไอเดีย เนื่องจากลองมาทุกทางแล้วไม่เวิร์คสักที ลองเอาเคล็ดลับที่เราจะแชร์วันนี้ไปลองปรับใช้กับธุรกิจคุณแล้วลุยอีกครั้ง!
 
 

15 เคล็ดลับเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ 

ในยุคที่เต็มไปด้วยความสับสน หรือยุคที่โรคไม่หยุดระบาดสักที 
 
1 E-commerce มีความจำเป็นสำหรับธุรกิจที่ต้องการจะ Offer ในสิ่งที่เราอาจจะทำไม่ได้ แต่แพลตฟอร์มทำได้อย่างเป็นมืออาชีพ อาทิ ข้อเสนอพิเศษเฉพาะคุณเท่านั้น (ที่ลูกค้าอาจจะเจอเราได้ในเวลาดูสินค้าใกล้เคียง) , Official Mall หรือแนะนำสำหรับคุณ ช่วยเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะเจอสินค้าของเราบ่อยขึ้น
 
2 Video เนื้อหาบางอย่างเล่าด้วยภาพจะน่าสนใจและ Powerful กว่าตัวหนังสือ
 
3 Automation การใช้ซอฟแวร์อัตโนมัติเพิ่มประสิทธิภาพในการทำ Personalization และ Tailored content กับลูกค้าแต่ละคน เช่น ระบบ CRM
 
4 Key Marketing Messages สื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจง่ายๆ และปรับปรุงบทความ หรือโพสต์ให้อัปเดตอยู่เสมอ
 
5 Offerings Clear  โปรโมชัน ข้อเสนอ และเงื่อนไขต้องอ่านแล้วเคลียร์ โดยเฉพาะลูกค้าที่มีส่วนเกี่ยวข้อง  เช่น คอลเลคชันนี้เปิดพรีให้สั่งซื้อล่วงหน้าเฉพาะสมาชิก X ในวันที่ X ส่วนลูกค้าอื่นๆ จะให้จองในวันที่ X
 
6 Social Responsibility เพราะลูกค้ายุคใหม่ให้ความสนใจแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ตรงไปตรงมา จริงใจ และรับผิดชอบต่อสังคม
 
7 High Engagement  Comment ที่ดี และการ Share ของ Following ที่แสดงถึงการ Recommend มีผลต่อการมองเห็นของลูกค้า และสร้างความเชื่อถือให้แบรนด์ได้ดี
 
8 Online Events สร้างกิจกรรมบนช่องทาง Social media หลักของแบรนด์บ่อยๆ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าอยากมีส่วนร่วมและรู้สึกผูกพันกับแบรนด์ เช่น Live, Q&A ถามตอบได้รางวัล เป็นต้น
 
9 Re-target Advertise  การทำโฆษณากลับไปหาลูกค้าที่เคยสนใจหรือเคยซื้อ
 
10 Keep going! คุณทำได้ดีกว่านี้อีก เว้นแต่ว่าคุณอยากพอแค่นี้ แล้วไม่อยากเริ่มต้นใหม่อีกแล้ว
 
Back
Share